Southern Cross Observatory, Cambridge, Tasmania. Picture: Shevill Mathers-Southern Cross Observatory, Tasmania. | |
Bridge climbers watch lunar eclipse behind Sydney Harbour Bridge Pic. Amos Aikman | |
Lunar eclipse over Sydney earlier tonight with the Centrepoint tower in the foreground. Pic. Adam Taylor | |
The moon glows orange as it is hidden by the Earth's shadow during a Lunar Eclipse. It's framed by the Sydney Harbour Bridge. Pic. Adam Ward | |
The moon is visible during a total lunar eclipse above the Sydney Opera House August 28, 2007. pic: REUTERS: Tim Wimborne | |
Photographers take pictures during a total lunar eclipse from Observatory Hill with part of the Sydney skyline in the background August 28, 2007 REUTERS/Will Burgess | |
A lunar eclipse is caught between the support pillars of the Mount Storm Park Gazebo in this 8-second time exposure in Cincinnati, Ohio, early Tuesday. Aug. 28, 2007. AP Photo/The Enquirer, Gary Landers (From my Group Daclo Band_ Mr.Pham V.Thanh) |
Các thể loại
- Ẩm thực (1)
- Bạn bè tôi (25)
- Chuyên đề Marketing (19)
- Chuyên mục (2)
- Chuyên mục khác (14)
- Đoản thơ (45)
- Du lịch (22)
- Dzuidzui (30)
- Gallery (40)
- Msg offline (10)
- Suy ngẫm (51)
- Tình ca (24)
Thursday, August 30, 2007
Nguyệt thực_Tháng 08/2007
Vì một Made in VietNam
Mỗi thành công cá nhân đều góp phần tăng thêm giá trị cho thương hiệu Việt Nam và giúp Việt Nam khẳng định thế mạnh và bản sắc của mình với bạn bè trên thế giới
Xây dựng thương hiệu Việt Nam là một định hướng lâu dài cho một đất nước, cần phải có sự nhất quán và cam kết của chính phủ và sự đồng tình của người dân. Khi đề cập việc xây dựng VN là “bếp ăn của thế giới”, ông Philip Kotler chỉ mới đưa ra một gợi ý và chúng ta nên tham khảo chứ chưa phải là một khẳng định đã qua nghiên cứu kỹ.
Xây dựng thương hiệu Việt Nam là một định hướng lâu dài cho một đất nước, cần phải có sự nhất quán và cam kết của chính phủ và sự đồng tình của người dân. Khi đề cập việc xây dựng VN là “bếp ăn của thế giới”, ông Philip Kotler chỉ mới đưa ra một gợi ý và chúng ta nên tham khảo chứ chưa phải là một khẳng định đã qua nghiên cứu kỹ.
Theo tôi để xây dựng thương hiệu và định hướng đúng cho sự phát triển thương hiệu quốc gia chúng ta cần phải xem xét kỹ lưỡng và chú ý vào các điều sau:
- Cần phải phân biệt rõ việc tiếp thị cho ngành du lịch Việt Nam và tiếp thị cho thương hiệu Việt Nam là hai chuyện khác nhau. Người ta biết Nhật với hình ảnh là quốc gia phát triển về kinh tế, Thái Lan là đất nước của du lịch, Venezuela là xứ sở của những người đẹp…
Mục tiêu của chúng ta là xây dựng Việt Nam với hình ảnh gì? Tiếp thị cho du lịch Việt Nam thì mục tiêu chỉ là kéo khách du lịch đến Việt Nam. Tiếp thị cho đất nước thì lại rộng hơn rất nhiều bởi nó bao gồm cả việc tiếp thị cho du lịch, cho phát triển đầu tư, cho các giá trị về văn hóa… - Mỗi quốc gia có một điểm mạnh riêng mà thuật ngữ kinh doanh gọi là giá trị cốt lõi (core value). Xây dựng thương hiệu quốc gia là cách khẳng định với thế giới chúng ta có bản sắc riêng và chúng ta sẽ định hướng phát triển tất cả các lĩnh vực dựa trên những bản sắc ấy.
- Văn hóa đóng vai trò quan trọng trong hoạt động xúc tiến và duy trì hình ảnh thương hiệu quốc gia. Có thể nói rằng, văn hóa là đường dẫn độc nhất vô nhị và đầy ấn tượng khi liên tưởng đến một đất nước. Ví dụ như vị trí địa lý, những di sản văn hóa vật thể và phi vật thể. Văn hóa sẽ dẫn đường cho các lĩnh vực khác khi tiếp cận các khách hàng tiềm năng của đất nước Việt Nam. Những ấn tượng ban đầu của người tiêu dùng về những giá trị văn hóa, mỹ thuật, thơ ca, ẩm thực Việt Nam đã dẫn đến những cảm nhận về các sản phẩm thương mại Việt Nam, đến sự công nhận thương hiệu "Made in VietNam".
- Các sự kiện và các cuộc thi lớn sẽ là cách PR tốt nhất đến các bạn nước ngoài về hình ảnh Việt Nam. Tên tuổi Việt Nam sẽ được nhắc nhiều đến trên các phương tiện báo chí truyền thông khi tổ chức thành công hội nghị APEC hay các sự kiện khác như các cuộc thi thể thao, lễ lội mang tầm quốc tế... Đó là những cơ hội để Việt Nam quảng bá hình ảnh quốc gia với bạn bè trên thế giới.
- Sự cam kết của chính phủ và toàn dân: Chúng ta có nhiều diễn đàn, nhiều cuộc vận động cho việc xây dựng phát triển hình ảnh Việt Nam nhưng sau đó mọi thứ vẫn trở lại như cũ. Cần phải có một chiến lược và kế hoạch cụ thể cho lộ trình phát triển xây dựng thương hiệu Việt trong 5-10 năm tới.
Một chiến dịch nhất quán tuyên truyền và kêu gọi cho mọi người dân Việt Nam, từ các nhạc sĩ, nghệ sĩ, doanh nhân và các tập đoàn cho đến các đại sứ nhãn hiệu; mỗi thành công cá nhân đều góp phần tăng thêm giá trị cho thương hiệu Việt Nam và giúp Việt Nam khẳng định thế mạnh và bản sắc của mình với bạn bè trên thế giới.
NGUYỄN ĐÔNG TRIỀU (Theo TTO)
Subscribe to:
Posts (Atom)